Đoàn kết – trung thực – sáng tạo – hiệu quả - chất lượng

Thông tin luận án của NCS. Cheethao XIYONGYER

Đăng ngày: 21-02-2020 | 4391 lần đọc
|

TRANG THÔNG TIN LUẬN ÁN TIẾN SĨ

 

Tên đề tài luận án tiến sĩ: "Quản lý bồi dưỡng năng lực dạy học cho giáo viên Trung học phổ thông nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào"

Ngành: Quản lý giáo dục

Mã số: 9140114

Họ và tên NCS: Cheethao XIONGYER

Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Thị Tính

Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên

 

NHỮNG KẾT QUẢ MỚI CỦA LUẬN ÁN

Hệ thống hóa cơ sở lý luận về bồi dưỡng và quản lý bồi dưỡng NLDH cho giáo viên THPT dựa trên năng lực, nhu cầu và phân tích bối cảnh.

Khái quát thực trạng bồi dưỡng và quản lý bồi dưỡng năng lực dạy học cho giáo viên THPT của Nước CHDCND Lào chỉ ra những hạn chế về năng lực dạy học, nội dung chương trình bồi dưỡng, năng lực quản lý hoạt động bồi dưỡng cho giáo viên và những yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động bồi dưỡng.

Đề xuất được bộ tiêu chí năng lực dạy học của giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và hệ thống các biện pháp quản lý bồi dưỡng năng lực dạy học cho giáo viên THPT nước CHDCND Lào dựa vào năng lực, nhu cầu bồi dưỡng và các nguồn lực phục vụ bồi dưỡng; các biện pháp mang tính hệ thống, đồng bộ có tác dụng nâng cao năng lực dạy học cho giáo viên THPT nước CHDC nhân dân Lào.

 

CÁC ỨNG DỤNG, KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG TRONG THỰC TIỄN

HOẶC NHỮNG VẤN ĐỀ CÒN BỎ NGỎ CẦN TIẾP TỤC NGHIÊN CỨU

Các ứng dụng, khả năng ứng dụng trong thực tiễn

Luận án có thể ứng dụng trong bồi dưỡng năng lực dạy học cho giáo viên và quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực dạy học cho giáo viên THPT của Nước CHDCND Lào trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay.

Là tài liệu tham khảo cho Cán bộ quản lý các Sở Giáo dục - Thể Thao lào, Hiệu trưởng các trường THPT, học viên cao học, NCS chuyên ngành Giáo dục học và Quản lý giáo dục, giảng viên chuyên ngành Quản lý giáo dục và Giáo dục học.

Những vấn đề còn bỏ ngỏ cần tiếp tục nghiên cứu

Luận án chưa xây dựng được hệ thống các chỉ dẫn về minh chứng để đánh giá năng lực dạy học theo bộ tiêu chí năng lực dạy học của giáo viên THPT Nước CHDCND Lào đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong bối cảnh hiện nay.

 

INFORMATION OF DOCTORAL DISSERTATION

Dissertation title: "Manage the fostering of teaching competencies for high school teachers in the Lao People's Democratic Republic"

Major: Educational Management

Code: 9140114

PhD. Candidate: Cheethao XIONGYER

Supervisor: Assoc.Prof. Dr Nguyen Thi Tinh

Training Institute:University of Education - Thai Nguyen University

 

NEW SCIENTIFIC FINDINGS OF THE DISSERTATION

The dissertation has:

- Systematized the theoretical basis for fostering and managing the fostering of teaching competencies for high school teachers based on capacity, needs and contextual analysis.

- Generalized the situation of fostering and managing the fostering of teaching competencies for high school teachers in Lao PDR and identified the limitations in teaching competencies, contents of fostering programs, capacity of managing fostering activities for teachers in Lao PDR and factors influencing the fostering activities.

- Proposed a set of teaching competencies criteria for teachers to meet the requirements of educational innovation and a system of measures to manage the fostering of teaching competencies for high school teachers in Lao PDR based on their capacity, fostering needs and fostering resources. These measures, which are systematic and synchronous, help improve teaching competencies for high school teachers of Lao PDR.

 

APPLICATIONS IN PRACTICE AND

RECOMMENDATIONS FOR FRTHER STUDIES

1. Practical Applications of the Research Results

- The research results of the thesis can be applied in fostering teaching competencies for teachers and managing activities of fostering teaching competencies for high school teachers of Lao PDR in the current context of educational innovation.

- These results can also serve as reference materials for managers of Departments of Education and Sports of Lao PDR, high school principals, graduate and postgraduate students majoring in Pedagogics and Educational Management, as well as lecturers specialized in Pedagogics and Educational Management.

2. Recommendations For Further Studies

The thesis has not built a system of evidence indicators to assess teaching competencies according to the teaching competencies criteria set of high school teachers in Lao PDR to meet the requirements of educational innovation in the current context.

 

Nguồn: Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên.

TIN ĐÃ ĐƯA