Bồi dưỡng nâng cao năng lực sư phạm cho giảng viên tiếng Anh và giảng viên giảng dạy chuyên ngành bằng tiếng Anh

Ngày 27/11, Đại học Thái Nguyên đã khai mạc khóa Bồi dưỡng nâng cao năng lực sư phạm cho giảng viên tiếng Anh và giảng viên giảng dạy chuyên ngành bằng tiếng Anh của Đại học Thái Nguyên.

PGS.TS Trần Viết Khanh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên phát biểu khai mạc khóa bồi dưỡng

Khóa bồi dưỡng kéo dài trong thời gian 01 tháng, bằng cả hình thức học trực tuyến, học online bằng phần mềm và kèm theo các buổi Seminar cuối khóa theo nhóm.

Theo số liệu thống kê, hiện nay Đại học Thái Nguyên có 89 giảng viên Tiếng Anh và 249 giảng viên giảng dạy chuyên ngành bằng Tiếng Anh. Mục tiêu của khóa bồi dưỡng nhằm phát triển đội ngũ giảng viên đủ về số lượng và bảo đảm chất lượng, ưu tiên bồi dưỡng nâng cao năng lực sư phạm cho giảng viên tiếng Anh và giảng viên giảng dạy chuyên ngành bằng tiếng Anh.

Đối với công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực sư phạm cho giảng viên tiếng Anh, Đại học Thái Nguyên đã xây dựng khung chương trình bồi dưỡng khoa học, hợp lý giành cho các học viên tham gia khóa học. Đối với giảng viên chuyên ngữ, về kiến thức Ban Tổ chức lớp học sẽ tập trung vào chia sẻ các vấn đề về khung lý thuyết giao tiếp học tập và 06 phương thức học tập, lớp học đảo ngược và các đặc điểm chính của lớp học đảo ngược, khung lý thuyết công nghệ trong giáo dục TPACK và Tiêu chuẩn Công nghệ TESOL, các tài nguyên học tập Kỹ thuật số và các tính năng hỗ trợ Kỹ thuật số, chiến lược xây dựng cộng đồng và thu hút người học trong không gian kỹ thuật số, các công cụ EdTech để sử dụng trong lớp học...Về kỹ năng, sẽ giúp các giảng viên xây dựng kế hoạch chuyển đổi các mô hình dạy học truyền thống thành các mô hình dạy học kết hợp tích cực và trực tuyến, áp dụng mô hình lớp học đảo ngược trong giảng dạy tiếng Anh, đánh giá các công cụ Edtech được sử dụng trong lớp học, kết hợp các công cụ EdTech và cách thức đánh giá trong bài học/dự án, sử dụng mô hình dạy học qua dự án trong giảng dạy tiếng Anh, xây dựng kế hoạch cho các hoạt động nghiên cứu hành động trong giảng dạy tiếng Anh...

TS. Nguyễn Thị Mai Hữu - Trưởng ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia tham dự và phát biểu tại buổi khai giảng

Đối với khóa bồi dưỡng nâng cao năng lực sư phạm dành cho giảng viên giảng dạy chuyên ngành bằng Tiếng Anh, kiến thức bồi dưỡng sẽ tập trung vào các vấn đề như: Các nguyên tắc trong dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ giảng dạy (EMI), tích hợp nội dung và ngôn ngữ trong học tập (CLIL); Ngôn ngữ, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tri nhận thể hiện trong chương trình giảng dạy;  Phương pháp giúp phát triển chiến lược học tập của người học; Quá trình chuẩn bị bài dạy, lựa chọn và điều chỉnh tài liệu; Quá trình giảng dạy trên lớp, ứng dụng ngôn ngữ sử dụng trong lớp học & hướng dẫn người học thực hiện nhiệm vụ;  Kiểm tra đánh giá và chiến lược hỗ trợ quá trình kiểm tra đánh giá. Các kỹ năng như: Lập kế hoạch và sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ giảng dạy; Dạy một bài học trong đó áp dụng các lý thuyết đã học trong chương trình; Đánh giá kế hoạch bài dạy của bản thân và của đồng nghiệp... cũng sẽ được củng cố./.

Thanh Loan – TNU Media


38345_2-12-2021-DHTN-TA-2_cd36d.jpg , 38345_2-12-2021-DHTN-TA-1_cc57f.jpg

Thống kê truy cập

Đang online: 1
Hôm nay: 1.087
Năm 2025: 69.071
Tất cả: 174.326
Zalo