Thông tin kết quả nghiên cứu đề tài KH&CN cấp Đại học mã số ĐH2021 – TN08 – 09 do TS. Đàm Phương Lan, Trường Đại học KT&QTKD - ĐHTN làm chủ nhiệm

Thông tin kết quả nghiên cứu đề tài KH&CN cấp Đại học mã số ĐH2021 – TN08 – 09 do TS. Đàm Phương Lan, Trường Đại học KT&QTKD - ĐHTN làm chủ nhiệm

THÔNG TIN KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

 1. Thông tin chung

Tên đề tài:  Đánh giá sự hài lòng của các Doanh nghiệp trong cải cách thủ tục hành chính thuế tỉnh Thái Nguyên

Mã số:  ĐH2021 – TN08 – 09

Chủ nhiệm đề tài: TS. Đàm Phương Lan

Cơ quan chủ trì: Trường ĐH Kinh tế & QTKD

Thời gian thực hiện: 24 tháng

2. Mục tiêu

Đánh giá sự hài lòng của các doanh nghiệp đối với hiệu quả hoạt động cải cách thủ tục hành chính của Cục thuế tỉnh Thái Nguyên, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện và nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính thuế, cải thiện năng lực phục vụ của cơ quan hành chính công.

3. Tính mới và sáng tạo

 Đề tài khai thác khía cạnh dịch vụ hành chính công trong điều kiện đổi mới và hiện đại hóa cả ngành thuế.

Nghiên cứu về sự hài lòng của người nộp thuế đối với kết quả cải cách thủ tục hành chính trong giai đoạn cả tỉnh Thái Nguyên đang đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trên mọi mặt.

4. Kết quả nghiên cứu

Đề tài phân tích, đánh giá thực trạng cải cách thủ tục hành chính thuế tỉnh Thái Nguyên trong giai đoạn từ 2015 đến nay.

Đề tài đã để xuất các khuyến nghị có liên quan đến cải cách thủ tục hành chính thuế tỉnh Thái Nguyên nhằm nâng cao sự hài lòng của các doanh nghiệp.

5. Sản phẩm

5.1. Sản phẩm khoa học

Bài báo đăng tạp chí trong nước: 01 bài

Bài báo đăng tạp chí nước ngoài không thuộc danh mục ISI/Scopus: 01 bài

Cụ thể:

[1]. Long, N. T. & Lan, D. P. (2023). “Tax administrative procedures reform Thai Nguyen province under the view of foreign direct investment enterprise (FDI)”, European Journal of Business, Economics and Accountancy, 11 (2), 1-8.

[2]. Đàm Phương Lan, Đặng Thị Dịu (2022), “Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ thuế điện tử tại Cục thuế tỉnh Thái Nguyên”, Tạp chí Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, 22, tr. 92 – 99.

5.2. Sản phẩm đào tạo

Hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học:

Đề tài: Đánh giá sự hài lòng về dịch vụ kê khai thuế qua mạng của các DN nhỏ và vừa trên địa bàn TP Thái Nguyên, SV thực hiện: Đinh Ngọc Hiếu

Nghiệm thu cấp trường: tháng 9/2022, đạt loại Giỏi

Giải Khuyến khích Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học, ĐH Thái Nguyên

6. Phương thức chuyển giao, địa chỉ ứng dụng, tác động và lợi ích đem lại của kết quả nghiên cứu

Sản phẩm này sẽ là những tài liệu tham khảo cho các nhà nghiên cứu trẻ, các học viên sau đại học và sinh viên của các trường đại học.

Là tài liệu tham khảo cho Cục thuế tỉnh Thái Nguyên trong xây dựng và thực hiện các chính sách  liên quan đến cải cách hành chính.

 

INFORMATION ON RESEARCH RESULTS

 

1. General information

Project title: Assessing the satisfaction of enterprises in reforming tax administrative procedures in Thai Nguyen province

Code number: ĐH2021 - TN08 - 09

Coordinator: Dr. Dam Phuong Lan

Implementing institution: Thai Nguyen University Economic and Bussiness Administration

Duration: 24 months

2. Objectives

Assess the satisfaction of enterprises with the efficiency of administrative procedure reform activities of Thai Nguyen Tax Department, thereby proposing recommendations to improve and enhance the efficiency of tax administrative procedure reform, improve the service capacity of public administration agencies.

3. Creativeties and innovativeness

The project explores the aspect of public administrative services in the context of innovation and modernization of the tax sector.

The study on taxpayers' satisfaction with the results of ThaiNguyen province’s administrative procedure reform in promoting digital transformation on all aspects.

4. Research results

Analyzing and assessing the current situation of tax administrative procedure reform in Thai Nguyen province in the period from 2015 to now.

The project proposed recommendations related to reforming Thai Nguyen tax administrative procedures to improve the satisfaction of businesses.

5. Product

5.1. Scientific products (Journal papers)

Domestic Journal: 01 paper

International Journal not in the ISI/Scopus category: 01 paper

Details about the publications

[1]. Long, N. T. & Lan, D. P. (2023). Tax administrative procedures reform Thai Nguyen province under the view of foreign direct investment enterprise (FDI). European Journal of Business, Economics and Accountancy, 11 (2), 1-8.

[2]. Dam Phuong Lan, Dang Thi Diu (2022), Factors affecting the satisfaction of bussinesses using E-tax services at the Tax Department in ThaiNguyen province. Journal of Economics and Business Administration, No. 22/2022, 92 – 99.

5.2. Education products

Guide students to scientific research:

Project title: Assessing satisfaction with online tax declaration services of small and medium-sized enterprises in Thai Nguyen City, Student: Dinh Ngoc Hieu

Acceptance at TUEBA: September 2022, achieved Good grade

Consolation Award of Scientific Research Student Award, Thai Nguyen University

6. Transfer alternatives, application institution, impacts and benefits of research results

The resulr will serve as a reference for researchers, postgraduate practitioners and students of universities.

As a reference for Thai Nguyen Provincial Tax Department in developing and implementing policies related to administrative reform.


Thống kê truy cập

Đang online: 1
Hôm nay: 1.105
Năm 2025: 69.089
Tất cả: 174.344
Zalo