Ngày 20/9, Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã tổ chức Hội nghị Đào tạo sau Đại học năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có PGS.TS Hoàng Văn Hùng, Giám đốc ĐHTN; PGS.TS Nguyễn Hữu Công, Phó Giám đốc Đại học; đại diện lãnh đạo Văn phòng và các Ban chức năng; đại diện lãnh đạo Trung tâm Số, Trung tâm Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục; các trường đại học thành viên và các chuyên gia từ một số trường đại học trọng điểm của Việt Nam.
Quang cảnh Hội nghị
Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá một cách toàn diện chất lượng đào tạo sau đại học, bao gồm việc phân tích điểm mạnh, điểm yếu, thuận lợi và khó khăn trong công tác tuyển sinh và đào tạo ở trình độ thạc sĩ và tiến sĩ.
PGS.TS Hoàng Văn Hùng, Giám đốc ĐHTN phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đại học Thái Nguyên hiện đang đào tạo 70 ngành trình độ thạc sĩ, 39 ngành trình độ tiến sĩ, cùng với các chuyên ngành Chuyên khoa cấp I, cấp II và bác sĩ nội trú. Tổng số người học tính đến ngày 31/8/2024 là 4.066 người. Các đơn vị đào tạo tuân thủ các quy định và quy chế về tuyển sinh và đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Thái Nguyên. Các đơn vị đào tạo đã thực hiện phân công, phân cấp trách nhiệm từ trường đến phòng đào tạo, các khoa, bộ môn chuyên môn. Tiến hành rà soát, phát triển chương trình đào tạo, trang bị nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị nghiên cứu và phát triển đội ngũ cán bộ giảng viên.
Chuyên gia của Đại học Bách khoa Hà Nội trao đổi, thảo luận tại Hội nghị
Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận phân tích mức độ ảnh hưởng của các yếu tố (chương trình đào tạo, chuẩn đầu vào, chuẩn đầu ra, phương pháp giảng dạy, nghiên cứu khoa học, học liệu,...) đến chất lượng đào tạo sau đại học; Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo trình độ tiến sĩ và trình độ thạc sĩ gắn với hoạt động nghiên cứu khoa học; Đổi mới quản lý đào tạo sau đại học: Vai trò và mối quan hệ giữa người học và người hướng dẫn khoa học, bộ môn/khoa chuyên môn với đơn vị quản lý đào tạo; Hoàn thiện công tác tổ chức và đánh giá chất lượng luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ, đồng thời phân tích cơ hội và thách thức đối với công tác tuyển sinh, đào tạo trình độ thạc sĩ, trình độ tiến sĩ.
Thu Hà - Bảo Ngân