Thông tin kết quả nghiên cứu đề tài KH&CN cấp Đại học mã số ĐH2017-TN09-06 do ThS. Nguyễn Thị Loan - Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật - Đại học Thái Nguyên chủ nhiệm

Thông tin kết quả nghiên cứu đề tài KH&CN cấp Đại học mã số ĐH2017-TN09-06 do ThS. Nguyễn Thị Loan - Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật - Đại học Thái Nguyên chủ nhiệm

 THÔNG TIN KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

1. Thông tin chung

  • Tên đề tài: Vận dụng chu trình dạy học 5E vào dạy học một số chủ đề Toán nhằm nâng cao năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên khối trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên
  • Mã số: ĐH2017 – TN09 – 06
  • Chủ nhiệm đề tài: ThS. Nguyễn Thị Loan
  • Cơ quan chủ trì đề tài: Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Đại học Thái Nguyên
  • Thời gian thực hiện: 02 năm (01/2017 – 12/2018)

2. Mục tiêu

Đề tài đạt được các mục tiêu sau đây:

- Xác định những yếu tố tích cực của chu trình dạy học 5E phù hợp với mục tiêu dạy học môn Toán khối trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật

- Đưa ra các biện pháp sư phạm nhằm thực hiện sáng tạo chu trình dạy học 5E vào dạy học một số nội dung của môn Toán nhằm nâng cao năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên khối trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật

3. Tính mới và sáng tạo

- Đã đưa ra các biện pháp sư phạm nhằm thực hiện sáng tạo chu trình dạy học 5E vào dạy học một số nội dung của môn Toán nhằm nâng cao năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên khối trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật

- Đồng thời, thiết kế và áp dụng chu trình dạy học 5E vào dạy học một số chủ đề toán cho sinh viên khối trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật

4. Kết quả nghiên cứu

Nhóm tác giả nghiên cứu đề tài đã hoàn thành các nội dung đăng ký theo thuyết minh của đề tài bao gồm:

- Đưa ra các biện pháp sư phạm nhằm thực hiện sáng tạo chu trình dạy học 5E vào dạy học một số nội dung của môn Toán nhằm nâng cao năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên khối trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật

- Thiết kế và áp dụng chu trình dạy học 5E vào dạy học một số chủ đề toán cho sinh viên khối trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật

- Thực nghiệm sư phạm để xác định tính khả thi của đề tài

5. Sản phẩm

5.1. Sản phẩm khoa học: 02 bài báo trong nước

  1. Nguyễn Thị Loan, Trần Thị Huệ, Phùng Thị Hải Yến (2017), “Một số biện pháp góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Xác suất Thống kê qua việc kiểm tra đánh giá kết quả học tập của sinh viên trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật”, Tạp chí Quản lý Giáo dục, Học viện Quản lý Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo, tr. 112-118
  2. Nguyễn Thị Loan (2018), “Kết hợp mô hình dạy học 5E với các phương pháp dạy học tích cực trong dạy học Toán cao cấp cho sinh viên trường cao đẳng”, Tạp chí Khoa học Giáo dục, Viện khoa học Giáo dục Việt Nam, tr. 68-70

5.2. Sản phẩm ứng dụng: 02 tập bài giảng và 01 tập bài tập ứng dụng chu trình dạy học 5E.

  1. Nguyễn Thị Loan, Trần Thị Hương (2018), Bài giảng học phần Toán cao cấp (lưu hành nội bộ), Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Đại học Thái Nguyên.
  2. Nguyễn Thị Loan, Trần Thị Huệ (2018), Bài giảng học phần Xác suất thống kê (lưu hành nội bộ), Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Đại học Thái Nguyên.
  3. Nguyễn Thị Loan (2018), Bài tập ứng dụng chu trình dạy học 5E (lưu hành nội bộ), Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Đại học Thái Nguyên.

4. Phương thức chuyển giao, địa chỉ ứng dụng, tác động và lợi ích mang lại của kết quả nghiên cứu

- Đăng bài báo khoa học trong nước

- Làm tài liệu tham khảo và nghiên cứu cho việc học của sinh viên và dạy đối với giảng viên.

 

RESEARCH RESULTS INFORMATION

1. General information

- Project title: Applying the 5E Teaching Cycle to Teaching a Number of Math Topics to Improve the Problem Solving Capacity for the Studentsof the Colleges of Economics and Technology in Thai Nguyen Province

- Code: ĐH2017-TN09-06

- Head of the project: M.S. Nguyen Thi Loan

- The agency in charge of the project: Thai Nguyen College of Economics and Technology, Thai Nguyen University

- Implementation time: 02 years (January 2017 – December 2018)

2. Objectives

The project achieves the following objectives:

- Determining the positive elements of the 5E teaching cycle in accordance with the goal of teaching mathematics at collegesof economics and technology

- Proposing pedagogical measures to creativelycreate the 5E teaching cycle in teaching some contents of math to improve the problem solving capacity for the students of the colleges of economics and technology

- Designing and applying the 5E teaching cycle to teach some math topics for the students of the colleges of economics and technology

- Making references for the students and teachers in teaching math at College of Economics and Technology

- Effectivelyserving part of the doctoral dissertation of the project head

3. Creativeness and innovativeness

- Providing pedagogical measures to creatively create the 5E teaching cycle in teaching some contents of mathematics to improve the problem solving capacity for the students of the colleges of economics and technology

- Designing and applying the 5E teaching cycle to teach some math topics for the students of the colleges of economics and technology

4. Research results

The authors of the project have completed the registered contents according to the explanation of the project, including:

- Proposing pedagogical measures to creativelycreate the 5E teaching cycle in teaching some contents of math to improve the problem solving capacity for the students of the colleges of economics and technology

- Designing and applying the 5E teaching cycle to teach some math topics for the students of the colleges of economics and technology

- Pedagogically experimenting to determine the feasibility of the project

5. Products

5.1. Scientific products: 02 domestic articles

  1. Nguyen Thi Loan, Tran Thi Hue, Phung Thi Hai Yen (2017), “Some Methods to Contribute to Improving the Quality of Teaching Probability Statistics Through Testing and Assessing the Learning Outcomes of the Students of College of Economics and Technology”, Journal of Educational Management, Vietnam Academyof Educational Management, Ministry of Education and Training, p.p. 112-118
  2. Nguyen Thi Loan (2018), “Combining the 5E Teaching Model with Active Teaching Methods in Teaching Advanced Mathematics to College Students”, Journal of Educational Science, Vietnam Academy of Educational Science, p.p. 68-70

5.2. Application products: 02 volumes of lectures and 01 set of application exercises in the 5E teaching cycle

  1. Nguyen Thi Loan, Tran Thi Huong (2018), Lectures on Advanced Mathematics, (Documents for Internal Circulation, Faculty of Foundation Subjects), College of Economics and Technology, Thai Nguyen University.
  2. Nguyen Thi Loan, Tran Thi Hue (2018), Lectures on Probability Statistics, (Documents for Internal Circulation, Faculty of Foundation Subjects), College of Economics and Technology, Thai Nguyen University
  3. Nguyen Thi Loan (2018), Lectures on Application exercises in the 5E teaching cycle (Documents for Internal Circulation, Faculty of Foundation Subjects), College of Economics and Technology, Thai Nguyen University.

6. Transfer alternatives, application institutions, impacts and benefits of research results

- Publishingdomestic scientific articles

- Being references and research materials for studentsand teachers


6664_1__Noi_dung_bao_cao_947da.pdf , 6664_2__Tom_tat__e4680.pdf

Thống kê truy cập

Đang online: 1
Hôm nay: 1.105
Năm 2025: 69.089
Tất cả: 174.344
Zalo