PGS.TS. Hoàng Văn Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Thái Nguyên phát biểu tại chương trình.
Đến dự có PGS.TS. Hoàng Văn Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc; PGS.TS. Nguyễn Thanh Hà, Phó Chủ tịch Hội đồng, Chủ tịch Công đoàn Đại học Thái Nguyên. Cùng dự có đại diện Tập đoàn Wilmar CLV; Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia, Đại học vùng và Đại học trọng điểm; Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên, các thầy cô, các em sinh viên và các đội thi tham dự Vòng Chung kết toàn quốc.
ThS. Nguyễn Việt Nga, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên cho biết: “Sau gần 3 tháng diễn ra dưới sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Đại học Quốc gia, Đại học vùng và các trường Đại học trọng điểm, sự đồng hành của đơn vị tài trợ chính - Tập đoàn Wilmar cùng Nhãn hàng Simply; cuộc thi đã thu hút sự tham gia, hưởng ứng của trên 151.700 thí sinh đại diện cho hơn 190 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Các cụm đều đạt trên 15.000 thí sinh tham gia thi. Ban Tổ chức các cụm có kinh nghiệm trong công tác tổ chức đã góp phần tạo nên thành công ở các vòng thi. Format chương trình đổi mới theo hướng ứng dụng thực tế, đảm bảo các quyền lợi cho nhà tài trợ”.
Lãnh đạo Đại học Thái Nguyên tặng hoa đại diện Tập đoàn Wilmar CLV và trưởng các cụm thi.
Cuộc thi năm nay có chủ đề: "Generation Z: Voices On The Future" tập trung vào 03 nội dung: Khai thác về góc nhìn của các bạn trẻ về sự khác biệt của GenZ và làm việc đa thế hệ trong môi trường làm việc hiện đại; Lắng nghe, phản ánh thực trạng áp lực tâm lý của giới trẻ trong xã hội biến động; Thể hiện góc nhìn của GenZ về việc hướng đến một thế hệ tiêu dùng thông minh.
Các đội thi trải qua 4 phần thi hấp dẫn gồm: Nhận diện, Nhận định nhanh, Chiến lược, Quyết định.
Trải qua 3 vòng thi: vòng thi trực tuyến, vòng chọn lọc, vòng Chung kết cụm gay cấn, 18 thí sinh thuộc 06 đội thi xuất sắc nhất đại diện cho 6 cụm (Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Đại học Thái Nguyên, Đại học Đà Nẵng, Đại học Huế, Trường Đại học Cần Thơ) tham dự Vòng Chung kết toàn quốc.
Tại Vòng Chung kết toàn quốc, mỗi đội thi thiết kế 01 video giới thiệu về đội thi và nộp về Ban Tổ chức, đăng tải lên Fanpage chính thức của cuộc thi và tiến hành hoạt động bình chọn "Đội thi được yêu thích nhất". 06 đội thi lần lượt trải qua 4 phần thi hấp dẫn gồm: Nhận diện, Nhận định nhanh, Chiến lược, Quyết định.
Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi Đại học Huế.
Kết thúc Vòng Chung kết toàn quốc, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho đội thi Đại học Huế; 01 giải Nhì cho đội thi Đại học Đà Nẵng; 01 giải Ba cho đội thi Đại học Thái Nguyên; 03 giải Khuyến khích cho các đội thi còn lại; 01 giải đội thi được yêu thích nhất.
Sinh viên Đoàn Thị Bình Nguyên, Khoa Quốc tế, Đại học Thái Nguyên chia sẻ: “Tham gia Cuộc thi Star Awards 2025 là một trải nghiệm đặc biệt đối với em. Đây là cơ hội để em rèn luyện khả năng tiếng Anh, học cách làm việc nhóm trong môi trường cạnh tranh cao. Chúng em đã tham gia xử lý nhiều tình huống thực tế, từ phản biện, thuyết trình đến đưa ra chiến lược giải quyết vấn đề. Em cảm thấy rất tự hào khi đội thi Đại học Thái Nguyên giành giải Ba; đây là động lực để em tiếp tục trau dồi ngoại ngữ, chuẩn bị tốt hơn cho công việc trong tương lai”.
Thông qua Cuộc thi đã góp phần thắt chặt tình hữu nghị hợp tác giữa các Đại học Quốc gia, Đại học vùng, các trường Đại học trọng điểm của cả nước.
Thông qua Cuộc thi đã góp phần thắt chặt tình hữu nghị hợp tác giữa các Đại học Quốc gia, Đại học vùng, các trường Đại học trọng điểm của cả nước; tăng cường cơ hội hợp tác, kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường, nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên; đồng thời, tạo sân chơi trao đổi, học tập ngoại ngữ giữa đoàn viên, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng; củng cố hệ thống kiến thức xã hội, tăng cường sự hiểu biết của sinh viên về việc mua sắm trực tuyến, qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của sinh viên về tầm quan trọng của ngoại ngữ trong học tập và cơ hội tiếp cận việc làm trong tương lai./.
Cẩm Vân