THÔNG TIN KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
1. Thông tin chung
- Tên đề tài: Bảo tồn tiếng mẹ đẻ cho học sinh người dân tộc thiểu số thông qua hoạt động trải nghiệm ở các trường tiểu học khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam
- Mã số: B2021- TNA-12.
- Chủ nhiệm đề tài: PGS.TS. Nguyễn Thị Thanh Huyền
- Email: huyenntt.psy@tnue.edu.vn Điện thoại: 0983.856.727
- Cơ quan chủ trì: Đại học Thái Nguyên
- Thời gian thực hiện: 30 tháng
2. Mục tiêu
Mục tiêu chung
Lưu giữ và phát huy tiếng dân tộc trong học sinh dân tộc thiểu số, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông.
Mục tiêu cụ thể:
- Xây dựng cơ sở lý luận về giáo dục bảo tồn tiếng mẹ đẻ cho học sinh dân tộc thiểu số thông qua hoạt động trải nghiệm ở trường tiểu học khu vực miền núi đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông.
- Khảo sát và đánh giá thực trạng giáo dục bảo tồn tiếng mẹ đẻ cho học sinh dân tộc thiểu số thông qua hoạt động trải nghiệm ở trường tiểu học khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông.
- Đề xuất các biện pháp giáo dục bảo tồn tiếng mẹ đẻ cho học sinh dân tộc thiểu số thông qua hoạt động trải nghiệm ở các trường tiểu học khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông.
- Xây dựng chuyên đề bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm, hoạt động giáo dục bảo tồn tiếng mẹ đẻ cho học sinh dân tộc thiểu số cho giáo viên các trường tiểu học khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông.
3. Tính mới và sáng tạo
- Kết quả nghiên cứu của đề tài bổ sung nghiên cứu lý luận về bảo tồn tiếng mẹ đẻ cho học sinh là người dân tộc thiểu số qua tổ chức hoạt động trải nghiệm ở trường tiểu học.
- Đánh giá được thực trạng sử dụng tiếng mẹ đẻ và thực trạng giáo dục bảo tồn mẹ đẻ cho học sinh là người dân tộc thiểu số qua tổ chức hoạt động trải nghiệm ở trường tiểu học khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam, phát hiện nguyên nhân của thực trạng và các yếu tố ảnh hưởng đến thực trạng.
- 05 biện pháp giáo dục bảo tồn TMĐ cho HS DTTS ở trường tiểu học thông qua hoạt động trải nghiệm ở trường tiểu học bao gồm: (1) Đề xuất danh mục các chủ đề giáo dục bảo tồn tiếng mẹ đẻ cho học sinh thông qua hoạt động trải nghiệm ở các trường tiểu học; (2) Xây dựng quy trình tổ chức hoạt động trải nghiệm giáo dục bảo tồn TMĐ cho học sinh người DTTS ở các trường tiểu học; (3) Đa dạng các phương thức giáo dục bảo tồn tiếng mẹ đẻ cho học sinh thông qua hoạt động trải nghiệm ở các trường tiểu học; (4) Xây dựng tiêu chí đánh giá hoạt động giáo dục bảo tồn tiếng mẹ đẻ cho học sinh thông qua hoạt động trải nghiệm ở các trường tiểu học; (5) Bồi dưỡng tiếng DTTS cho giáo viên tiểu học vùng DTTS đáp ứng yêu cầu dạy tiếng mẹ đẻ cho học sinh DTTS sẽ góp phần nâng cao năng lực của đội ngũ giáo viên, thực hiện tốt hoạt động giáo dục bảo tồn tiếng mẹ đẻ cho học sinh DTTS thông qua hoạt động trải nghiệm.
4. Kết quả nghiên cứu
- Xây dựng được cơ sở lý luận về bảo tồn tiếng mẹ đẻ cho học sinh người dân tộc thiểu số thông qua hoạt động trải nghiệm ở trường tiểu học;
- Khảo sát và đánh giá được thực trạng về sử dụng tiếng mẹ đẻ và thực trạng bảo tồn tiếng mẹ đẻ cho học sinh người dân tộc thiểu số thông qua hoạt động trải nghiệm ở các trường tiểu học khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam; Chỉ ra được các yếu tố ảnh hưởng.
- Đề xuất được 5 biện pháp bảo tồn tiếng mẹ đẻ cho học sinh là người dân tộc thiểu số thông qua hoạt động trải nghiệm ở trường tiểu học khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam;
- Đóng góp 01 sách tham khảo và tài liệu bồi dưỡng cho giáo viên về bảo tồn tiếng mẹ đẻ cho học sinh là người dân tộc thiểu số thông qua hoạt động trải nghiệm ở trường tiểu học.
5. Sản phẩm
Sản phẩm khoa học:
- Bài báo đăng trên tạp chí quốc tế
- Nguyen Thi Ut Sau, Huỳnh Tan Hoi (2021) Consequences of Neglecting Sex Education in Families and Schools I ICETC '20: Proceedings of the 12th International Conference on Education Technology and Computers. yhttps://dl.acm.org/doi/fullHtml/10.1145/3436756.3437050#:~:text=Not%20only%20unintentional%20pregnancies%20arise,to%20a%20rather%20high%20level
- Nguyen Thi Thanh Huyen, Le Thi Thanh Hue, Ha Thi Kim Linh (2023) “Preserving mother tongue for ethnic minority students through experiential activities in primary schools: An Exploratory Study in mountainous regions of Vietnam” . Internationl Jornal of Learning Teaching and Educationl Research (Certificate to be posted in August 2023).
- Nguyen Thi Thanh Huyen,Tran Minh Hung (2023) “Preserving mother tongue for ethnic minority students through experiential activities at primary schools to meet the requirements of innovating general education” International Journal of Scientific and Research Publications, Volume 13, Issue 6, June 2023 127 ISSN 2250-3153 DOI:10.29322/IJSRP.13.06.2023.p13818.
- Nguyen Thị Thanh Huyen, Dương Thi Nga (2023) “Measures For Preserving The Mother Tongue For Ethnic Minority Students Through Experiential Activities In Primary Schools In The Northern Mountainous Region Of Vietnam To Meet The Requirements Of Educational Innovation In General Education”. IOSR Journal of Research & Method in Education(IOSR-JRME)\e-ISSN: 2320–7388, p- ISSN: 2320-737x Volume 13, Issue 4 Ser. I (July – August. 2023), 17-23 iosrjournals.org.
- Bài báo đăng trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước được HĐGSNN tính điểm
- Nguyễn Thị Thanh Huyền, Trần Tuấn Đạt (2021) “Quản lý giáo dục bản sắc văn hoá dân tộc cho học sinh các trường THCS huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên” Tạp chí Thiết bị giáo dục, số 243 kỳ 2, tháng 6 năm 2021
- Nguyễn Thị Thanh Huyền, Nguyễn Thị Minh Huệ (2021), “Giáo dục bảo tồn tiếng mẹ đẻ cho học sinh các trường THCS vùng khó khăn tỉnh Lào Cai”. Tạp chí thiết bị giáo dục, số kỳ 2, tháng 11, năm 2021.
- Nguyễn Thị Thanh Huyền, Dương Thị Nga (2023) “Xây dựng chủ đề giáo dục bảo tồn tiếng mẹ đẻ cho học sinh người dân tộc thiểu số thông qua hoạt động trải nghiệm ở trường tiểu học khu vực miền núi phía bắc Việt Nam” Tạp chí Quản lý giáo dục, số 15, tháng 6/2023.
- Sách tham khảo
Nguyễn Thị Thanh Huyền (chủ biên); Lê Thị Thanh Huệ; Hà Thị Kim Linh; Nguyễn Thị Út Sáu; Đồng Thị Thanh “Bảo tồn tiếng mẹ đẻ cho học sinh tiểu học dân tộc thiểu số thông qua hoạt động trải nghiệm” (2023). Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên. Đã có xác nhận đăng ký xuất bản.
- Sản phẩm đào tạo:
- Luận văn “Quản lí giáo dục bản sắc văn hoá dân tộc cho học sinh các trường THCS huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên” tác giả Trần Tuấn Đạt, Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên. GVHD: PGS.TS Nguyễn Thị Thanh Huyền, cấp bằng năm 2021.
- Luận văn “Quản lí giáo dục bảo tồn tiếng mẹ đẻ cho học sinh dân tộc thiểu số các trường trung học cơ sở vùng khó khăn thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai” tác giả Nguyễn Thị Minh Huệ, Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên. GVHD: PGS.TS Nguyễn Thị Thanh Huyền, cấp bằng năm 2022
- Luận văn “Quản lí giáo dục bảo tồn tiếng mẹ đẻ thông qua hoạt động trải nghiệm cho học sinh dân tộc thiểu số các trường tiểu học thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng” tác giả Nông Thị Phương Tuyết, Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên. GVHD: PGS.TS Nguyễn Thị Thanh Huyền, bảo vệ ngày 10/6/2023.
- Sản phẩm ứng dụng
- Nguyễn Thị Thanh Huyền (chủ biên), Hà Thị Kim Linh, Nguyễn Thị Ngọc, Đàm Thị Kim Thu, Đồng Thị Thanh, Nguyễn Thị Út Sáu (2023) Tài liệu bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm, hoạt động giáo dục bảo tồn tiếng mẹ đẻ cho học sinh là người dân tộc thiểu số cho giáo viên các trường tiểu học khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam.
Tài liệu bồi dưỡng cho CBQL, GV tiểu học vùng dân tộc thiểu số.
- Bộ công cụ khảo sát về thực trạng sử dụng tiếng mẹ đẻ và thực trạng giáo dục bảo tồn tiếng mẹ đẻ thông qua hoạt động trải nghiệm cho học sinh người dân tộc thiểu số ở các trường tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông.
- Bản đề xuất biện pháp giáo dục bảo tồn tiếng mẹ đẻ cho học sinh là người dân tộc thiểu số thông qua hoạt động trải nghiệm ở trường tiểu học khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông.
- Bộ số liệu thực trạng sử dụng tiếng mẹ đẻ và thực trạng giáo dục bảo tồn tiếng mẹ đẻ cho học sinh là người dân tộc thiểu số thông qua hoạt động trải nghiệm ở trường tiểu học khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam.
6. Phương thức chuyển giao, địa chỉ ứng dụng, tác động và lợi ích mang lại của kết quả nghiên cứu
6.1. Phương thức chuyển giao
Chuyển giao sản phẩm nghiên cứu của chủ nhiệm đề tài với các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường tiểu học trong khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam.
6.2. Địa chỉ ứng dụng
- Các trường tiểu học; Các Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam.
- Ngoài ra, kết quả nghiên cứu của đề tài sẽ là tài liệu tham khảo quan trọng cho sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh ngành giáo dục học, quản lý giáo dục,
6.3. Tác động và lợi ích mang lại của đề tài
6.3.1. Đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo:
Như vậy kết quả nghiên cứu của đề tài là tài liệu để triển khai các hoạt động nhằm bảo tồn tồn tiếng mẹ đẻ cho học sinh là người dân tộc thiểu số thông qua hoạt động trải nghiệm ở trường tiểu học.
- Đề tài đã góp phần đào tạo 02 Thạc sỹ chuyên ngành Quản lý giáo dục, đóng góp vào sự phát triển giáo dục và đào tạo của Đại học Thái Nguyên. Kết quả nghiên cứu của đề tài là tài liệu phục vụ nghiên cứu, đào tạo sinh viên, học viên cao học ngành giáo dục học, quản lý giáo dục. Đặc biệt bồi dưỡng khả năng nghiên cứu của các giảng viên trẻ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên.
6.3.2. Đối với lĩnh vực khoa học và công nghệ có liên quan:
- Kết quả nghiên cứu của đề tài sẽ bổ sung thêm 01 nghiên cứu chuyên sâu về vấn đề bảo tồn tiếng mẹ đẻ cho học sinh dân tộc thiểu số,
- Kết quả của đề tài là tài liệu tham khảo cho các đơn vị nghiên cứu, các trường tiểu học, các cơ quan quản lý ngành văn hoá
- Kết quả nghiên cứu của đề tài được công bố trên các tạp chí khoa học chuyên ngành uy tín và trên tạp chí quốc tế. Đây cũng là cơ hội tốt để mở rộng hợp tác với các trường, trung tâm nghiên cứu ở Việt Nam và nước ngoài
6.3.3. Đối với phát triển kinh tế - xã hội:
Áp dụng thành công kết quả nghiên cứu của đề tài góp phần thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc bảo tồn, phát huy và gìn giữ bản sắc văn hóa của các dân tộc thiểu số khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam hiện nay.
6.3.4. Đối với tổ chức chủ trì và các cơ sở ứng dụng kết quả nghiên cứu:
- Đối với tổ chức chủ trì, cá nhân tham gia thực hiện đề tài:
+ Nâng cao trình độ nghiên cứu khoa học cho các cán bộ tham gia thực hiện đề tài trong lĩnh vực bảo tồn, phát huy và gìn giữ bản sắc văn hóa của các dân tộc thiểu số khu vực nói chung.
+ Kết quả nghiên cứu của đề tài là tài liệu phục vụ nghiên cứu, đào tạo sinh viên, học viên, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên phổ thông của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên.
+ Các công trình công bố trong nước và quốc tế sẽ góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu của các giảng viên trẻ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo và nghiên cứu khoa học của Đại học Thái Nguyên, tiếp cận với trình độ nghiên cứu khoa học của khu vực và thế giới.
- Đối với cơ sở ứng dụng kết quả nghiên cứu:
Kết quả nghiên cứu của đề tài là căn cứ để các Sở Giáo dục và đào tạo, các Phòng Giáo dục và các Trường Tiểu học khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam triển khai công tác bảo tồn tiếng mẹ đẻ cho học sinh là người dân tộc thiểu số ở các trường tiểu học.
INFORMATION OF RESEARCH RESULTS
1. General information
Project title: Preserving mother tongue for ethnic minority students through experiential activities in primary schools in the Northern mountainous region of Vietnam
- Code: B2021- TNA-12.
- Project leader: Assoc.Prof.Dr. Nguyen Thi Thanh Huyen
- Email: huyenntt.psy@tnue.edu.vn Phone: 0983.856.727
- Host agency: Thai Nguyen University
- Implementation time: 30 months
2. Objectives
General objective
Preserving and promoting ethnic languages among ethnic minority students, meeting the requirements of general education innovation.
Specific Objectives:
- Building a theoretical basis for mother tongue conservation education for ethnic minority students through experiential activities in primary schools in mountainous areas to meet the requirements of general education innovation.
- Surveying and assessing the status of mother tongue conservation education for ethnic minority students through experiential activities in primary schools in the Northern mountainous region of Vietnam to meet the requirements of general education innovation.
- Proposing educational measures to preserve mother tongue for ethnic minority students through experiential activities in primary schools in the Northern mountainous region of Vietnam to meet the requirements of general education innovation.
- Building thematic on fostering capacity to organize experiential and mother tongue conservation education activities for ethnic minority students for teachers of primary schools in the Northern mountainous region of Vietnam to meet the requirements of general education innovation.
3. Novelty and creativity
- Research results of the additional topic of theoretical research on mother tongue conservation for ethnic minority students through organizing experiential activities in primary schools.
- Assessing the status of using mother tongue and the status of mother tongue conservation education for ethnic minority students through organizing experiential activities in primary schools in the Northern mountainous region of Vietnam, developing present the causes of the situation and the factors affecting the situation.
- 05 measures of mother tongue conservation education for ethnic minority students in primary school through experiential activities in primary school, including: (1) Proposing a list of mother tongue conservation education topics for students students through experiential activities in primary schools; (2) Develop a process to organize educational experiences on preserving mother tongue for ethnic minority students in primary schools; (3) Diversifying methods of educating students to preserve their mother tongue through experiential activities in primary schools; (4) Developing criteria for evaluating mother tongue conservation education activities for students through experiential activities in primary schools; (5) Ethnic minority language training for primary school teachers in ethnic minority areas to meet the requirements of teaching mother tongue for ethnic minority students will contribute to improving the capacity of teachers, effectively implementing mother tongue conservation education activities for ethnic minority students through experiential activities.
4. Research results
- Building a theoretical basis for preserving mother tongue for ethnic minority students through experiential activities in primary school;
- Survey and assess the status of mother tongue use and mother tongue conservation status for ethnic minority students through experiential activities in primary schools in the Northern mountainous region of Vietnam;
- Proposing 5 measures to preserve the mother tongue for ethnic minority students through experiential activities in primary schools in the Northern mountainous region of Vietnam;
- Contributing 01 reference book and training materials for teachers on mother tongue conservation for ethnic minority students through experiential activities in primary school.
5. Products
Scientific products:
- Articles published in international journalsConference
- Nguyen Thi Ut Sau, Huỳnh Tan Hoi (2021) Consequences of Neglecting Sex Education in Families and Schools I ICETC '20: Proceedings of the 12th International Conference on Education Technology and Computers. yhttps://dl.acm.org/doi/fullHtml/10.1145/3436756.3437050#:~:text=Not%20only%20unintentional%20pregnancies%20arise,to%20a%20rather%20high%20level
- Nguyen Thi Thanh Huyen, Le Thi Thanh Hue, Ha Thi Kim Linh (2023) “Preserving mother tongue for ethnic minority students through experiential activities in primary schools: An Exploratory Study in mountainous regions of Vietnam” . Internationl Jornal of Learning Teaching and Educationl Research (Certificate to be posted in August 2023).
- Nguyen Thi Thanh Huyen, Tran Minh Hung (2023) “Preserving mother tongue for ethnic minority students through experiential activities at primary schools to meet the requirements of innovating general education” International Journal of Scientific and Research Publications, Volume 13, Issue 6, June 2023 127 ISSN 2250-3153 DOI:10.29322/IJSRP.13.06.2023.p13818.
- Nguyen Thị Thanh Huyen, Dương Thi Nga (2023) “Measures For Preserving The Mother Tongue For Ethnic Minority Students Through Experiential Activities In Primary Schools In The Northern Mountainous Region Of Vietnam To Meet The Requirements Of Educational Innovation In General Education”. IOSR Journal of Research & Method in Education(IOSR-JRME)\e-ISSN: 2320–7388, p- ISSN: 2320-737x Volume 13, Issue 4 Ser. I (July – August. 2023), 17-23 iosrjournals.org.
- Articles published in specialized scientific journals in the country are scored by the State Board of Education
- Nguyen Thi Thanh Huyen, Tran Tuan Dat (2021) “Management education of national cultural identity for students in secondary schools in Dien Bien district, Dien Bien province”, Journal of Educational Equipment, No. 243 Term 2, June 2021
- Nguyen Thi Thanh Huyen, Nguyen Thi Minh Hue (2021), “Education to preserve mother tongue for students in disadvantaged secondary schools in Lao Cai province”, Journal of Educational Equipment, issue 2, November, 2021.
- Nguyen Th Thanh Huyen, Dương Thi Nga (2023) “Developing an educational theme focused on the preservation of the native language for students from ethnic minority backgrounds through experiential activities at primary schools in the northern mountainous region of Vietnam” Journal of Educational Management, Issue 15, June 2023)
Reference books
Nguyen Thi Thanh Huyen (editor); Le Thi Thanh Hue; Ha Thi Kim Linh; Nguyen Thi Ut Sau; Dong Thi Thanh “Preserving mother tongue for ethnic minority primary school students through experiential activities” (2023). Thai Nguyen University Press. Publication registration has been confirmed.
- Training products:
- Dissertation “Management education of national cultural identity for students in secondary schools in Dien Bien district, Dien Bien province" author Tran Tuan Dat, Master's Thesis Education Science, Thai Nguyen University of Education, Thai Nguyen University. Lecturer: Assoc. Prof. Dr. Nguyen Thi Thanh Huyen, degree in 2021.
- Thesis “Management of mother tongue conservation education for ethnic minority students in disadvantaged secondary schools in Lao Cai city, Lao Cai province" author Nguyen Thi Minh Hue, Master's Thesis Education Science, Thai Nguyen University of Education, Thai Nguyen University. Lecturer: Assoc. Prof. Dr. Nguyen Thi Thanh Huyen, degree in 2022.
- “Educational management of mother tongue conservation through experimental activities for ethnic minority students in primary schools in Cao Bang city, Cao Bang province” author Nong Thi Phuong Tuyet, Master Thesis Doctor of Educational Sciences, College of Education, Thai Nguyen University. Lecturer: Assoc. Prof. Dr. Nguyen Thi Thanh Huyen, defended on 10/6/2023. degree in 2023
- Application products
- Nguyen Thi Thanh Huyen (editor), Ha Thi Kim Linh, Nguyen Thi Ngoc, Dam Thi Kim Thu, Dong Thi Thanh, Nguyen Thi Ut Sau (2023), Materials for fostering capacity to organize experiential and mother tongue conservation education activities for students of ethnic minorities for teachers of primary schools in the Northern mountainous region of Vietnam.
Training materials for administrators and primary school teachers in ethnic minority areas.
- Survey toolkit on the status of mother tongue use and mother tongue conservation education through experiential activities for ethnic minority students in primary schools to the requirements of general education innovation.
- Proposal on measures to preserve mother tongue education for students of ethnic minorities through experiential activities in primary schools in the Northern mountainous region of Vietnam to meet the requirements of general education innovation.
- The figures on the status of mother tongue use and the status of mother tongue conservation education for students of ethnic minorities through experiential activities in primary schools in the Northern mountainous region of Vietnam.
6. Method of transfer, application address, impact and benefits of research results
6.1. Transfer method
Transferring research products of the project manager to the Departments of Education and Training, primary schools in the Northern mountainous region of Vietnam.
6.2. Application address
- Primary schools; Departments of Education and Training in the Northern mountainous regions of Vietnam.
- In addition, the research results of the project will be an important reference for students and Postgraduate, PhD students majoring in education, educational management, etc.
6.3. Impact and benefits of the project
6.3.1. For the field of education and training:
The research results of the topic are documents for implementing activities to preserve the mother tongue for ethnic minority students through experiential activities in primary school.
- The project has contributed to training 02 Masters in Education Management, contributing to the development of education and training of Thai Nguyen University. The research results of the project are documents for research and training of students and Postgraduate, PhD students majoring in education, educational management. Especially fostering the research ability of young lecturers, contributing to improving the quality and effectiveness of training and scientific research of the University of Education - Thai Nguyen University.
6.3.2. For the relevant field of science and technology:
- The research results of the topic will add an in-depth study on the issue of preserving mother tongue for ethnic minority students,
- The results of the study are references for research units, primary schools, and cultural management agencies.
- Research results of the project are published in prestigious specialized scientific journals and in international journals. This is also a good opportunity to expand cooperation with universities and research centers in Vietnam and abroad
6.3.3. For socio-economic development:
Successfully applying the research results of the project to contribute to the implementation of the policy of the Party and State in preserving, promoting and preserving the cultural identity of ethnic minorities in the current Northern mountainous region of Vietnam.
6.3.4. For the lead organization and research results application establishments:
- For the lead organization and individual participating in the implementation of the topic:
+ To raise the level of scientific research for officials involved in the implementation of projects in the field of conservation, promotion and preservation of the cultural identity of ethnic minorities in the region in general.
+ The research results of the projects are documents for research, training students, Postgraduate students , fostering managers, high school teachers of University of Education - Thai Nguyen University.
+ Nationally and internationally published works will contribute to improving the research quality of young lecturers, contributing to improving the quality and effectiveness of training and scientific research of Thai Nguyen University, approaching with the scientific research level of the region and the world.
- For the basis of application of research results:
The research results of the topic are the basis for the Departments of Education and Training, the Departments of Education and Primary Schools in the Northern mountainous area of Vietnam to carry out the work of preserving the mother tongue for students who are ethnic minorities in primary schools.